- No name - My parents and my sister once visited the Sistine Chapel at the Vatican. After the visit, my mom went, "Nasaan na yung labing-lima pang chapels? Bakit isa lang yun? Akala ko ba 16 chapels?"
- No name - We were dining in a plush restaurant in Vigan and when the waiter handed the take out order to our economist boss saying, "Here ma’am your one dozen vigan longanisa." Our boss asked, "Ilang piraso yan?"
- No name - A friend was doing her 3-day diet. One of the requirements was to eat half a grapefruit. I told her, "Ha? Ang liit na nga ng ubas, hahatiin pa?"
- BedBathed Mitch - One time, nag-rereklamo ang girlfriend ko dahil masakit ang ulo nya. Sabi ko, "Ganyan talaga, ang ulo parang tiyan, sumasakit kapag walang laman." Ang sagot niya, "Eh kumain naman ako ah..." Ayos.
- Princess17 - My aunt and I were eating in I-hop restaurant in LA. As we ordered our food the waiter asked my aunt, "How would you like your eggs, ma’am?" My aunt replied, "Cooked, please."
- Ian024 - Former officemate: "Ang pangit nung ‘Scary Movie’, hindi naman scary..."
- XJ - My wife was having coffee with a friend and her boyfriend who is a programmer. My wife asked the guy what language he knows and he said, "Java" All of the sudden, the girl said, "Talaga? Sige nga, say something in Java!" After that... silence.
- zero cool - Our company needed to send 3 employees to the US. Our boss asked us who has a visa. My officemate raised her hand... and brought out her credit card.
- No name - Back in college, one of my friends mentioned the Ninja Turtles. Another friend blurted out, "Diba palaka yung mga Ninja Turtles?"
- zero cool - My officemate said that her fave game is chess, just to look smart. So I asked her what is right beside the king and queen. She answered, "Eh di jack!"
- Naky - Barker ng bus: "Ah Cubao, cubao, cubao, cubao, cubao, cubao, cubao, cubao, cubao, cubao, cubao, cubao!!!!" Pasahero: "Boss...Cubao?"
- KissMyJudas - Me: "Sige nga, kung talagang fan ka ni Celine Dion, saang bansa siya galing?" Friend: "Canada!" Me: "Mali! Sa Quebec siya galing, noh!"
- The Game - I actually witnessd this in a fastfood court. The lady asked the crew, "Meron kayong juice?" The crew replied, "Ay maam, ‘mountain juice’ na lang po..."
- No name - Wife: "Gusto ko magpa-dagdag ng boobs!" Husband: "Bahala ka, pero ewan ko lang kung babagay sa ‘yo ang tatlong suso..."
- Phoebechikay - One time, I tried to butt in my friends’ conversation. I heard one say, "Mae and I are going VEGAN." I blurted, "Ay, kelan kayo pupunta? Sama ako!" Akala ko kasi, VIGAN.
- Eli Gonzales - When I was in grade 6, I thought "lesbian" was a nationality. One time, a friend saw a lesbian couple and said to me "look at those lesbians". I replied, "mukha naman silang pinoy..."
- Louie - Friend: "Saan kayo pupunta?" Me: "Sa fort." Friend: "Alin, kung saan lumalafag yung airflane?"
- The Real Curly - Yung friend ko pinabili ko ng "saging con yelo". Pagbalik niya, may dala siyang saging na dilaw.
- Dad of Chickbiatch - My wife saw my son eating lunch and she asked, "O anak, kumain ka na ba?"
- Skye - My friend once argued "Sabi sa Discovery Channel, ang babae na lion, eh tiger!" I told him that those were two different animals. The next day he conceded, "Tama ka, iba nga yung lion sa tiger. Ang babaeng lion pala...eh lioner."
Saturday, July 19, 2008
The Morning Rush II
My entry for the topic "The Top Ten Signs That You’re Not So Smart" may not have made it on air but somehow found its way into Chico's blog! Ahihi. ^_^
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
dapat wag ka nang no-namer. hehehe... para mas astig!!! :)
ReplyDeleteHehehe.
ReplyDeleteNag-iicp p ko ng codename ko e.
Hmm, "kringle" kaya? Nyahaha.
yan! hindi ka makikilala jan! hehehe... :P
ReplyDeleteI agree... Dapat mei name... Eto na lang name mo... "not-kringle"... hahahaha... :p
ReplyDelete-@ntonymous
Nyehe. Mei naicp na ko.. Pero secret muna.. Ahihi.
ReplyDeleteKpg nakapasok n lng ulit ung entry ko sa top10.. ;)
nyaha... sikret pa! amp! hihi... may naisip ako "kris-kringle" haha.. *toingk*
ReplyDeleteka-blogger mo rin pala c chico. ;)
ReplyDeletei don't send much entries sa top ten but sometimes yung mga off-topic nilang discussions e may nako-contribute ako.
Wah. Antagal ko na clang nde naririnig. Na-misplace ko kc headset ko. Huhu. :(
ReplyDelete