Tuesday, January 24, 2012

Frozen Voice

Enrik: "Naiinspire ako sa blog mo..."
Me: "Hahaha. Waw, inspirational ba ito?"
Enrik: "Hindi, I mean, yung purpose nia. Parang gusto ko din yung mei nababalikan ako."
Me: "Aaahh..."
Enrik: "Chaca maganda yung pagkakasulat. Parang hindi ikaw."
Me: "So panget ako magsalita?!"
Enrik: "I mean, parang ngayon kausap kita.. Hindi ko iisipin na ikaw yun."
Me: "Kasi wala akong sense kausap?!"
Enrik: "Hindi! Kunyare mei dalawang writers, kahit bigyan mo sila ng isang plot, magkaiba yung approach nila. Yung kung paano mo kinikwento..."
Me: "Aahhh. Oo na, ako kasi magulo magkwento!"
Enrik: "Sige, hanapan mo pa ng mali. Bahala ka nga!"


Hahaha. Well, I guess I'm really not much of a speaker. I sometimes stutter and always fumble for the right words. And I admit that I barely make any sense when I talk. Though it didn't sound like I did, I really understood what Enrik was trying to say. Magulo lang talaga ako kausap. Wehe.

And that's one of the reasons why I still have this blog running for more than seven years now and why writing is my favorite form of communication. I feel like I'm able to express myself better when the words flow from my fingers. Coz more often than not, they roll out of my tongue all jumbled up.

No comments:

Post a Comment